Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Hội thảo giới thiệu Dự án “Thúc đẩy sự tham gia của người dân và các dự án tự quản nhằm cải thiện điều kiện sống” tại xóm Bờ Tấc

2018-07-22 09:52:00.0

Sáng ngày 21/7, tại xóm Bờ Tấc, xã Tân Lợi, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Phát triển vì Phụ nữ và Trẻ em (DWC) đã tổ chức Hội thảo giới thiệu Dự án “Thúc đẩy sự tham gia của người dân và các dự án tự quản nhằm cải thiện điều kiện sống” giai đoạn 2018-2021.

Toàn cảnh hội thảo

Đây là Dự án do tổ chức Inkota của Cộng Hòa Liên bang Đức tài trợ. Người dân được định hướng tham gia quản lý cộng đồng, quản lý tài chính, kỹ năng thúc đẩy, bình đẳng giới; tập huấn về kỹ thuật sản xuất nông nghiệp để cải thiện điều kiện sinh hoạt... Dự án triển khai trong vòng 36 tháng, từ tháng 7/2018 đến tháng 6/2021 với tổng kinh phí thực hiện hơn 5,5 tỷ đồng, trong đó UBND huyện và người dân hưởng lợi đối ứng gần 1 tỷ đồng.

Trung tâm Hỗ trợ Phát triển vì Phụ nữ và Trẻ em DWC sẽ triển khai các hoạt động trợ giúp trực tiếp tại 3 xóm: Cầu Lưu, Bờ Tấc, Đồng Tâm xã Tân Lợi thông qua nhiều hoạt động và 20 tiểu dự án. Khoảng 1.500 người, trong đó đa phần là người dân tộc thiểu số được hưởng lợi trực tiếp từ Dự án này.

Tại hội thảo, Trung tâm DWC và người dân đã có nhiều ý kiến chia sẻ, thảo luận về cách thức triển khai dự án, nghĩa vụ tài chính và ra mắt nhóm nông dân nòng cốt, trong đó 50% là phụ nữ. Được biết, xóm Bờ Tấc hiện có 44 hộ với hơn 200 nhân khẩu, 100% đồng bào là người dân tộc Sán Dìu; xóm còn gần 50% hộ nghèo và cận nghèo. Việc tiếp cận với dự án nói trên sẽ giúp cải thiện điều kiện sống của người dân trong xóm thông qua các dự án phát triển cộng đồng, góp phần thúc đẩy người dân cùng chính quyền địa phương giải quyết các vấn đề để phát triển bền vững./.

Trường Giang (Đài TT-TH Đồng Hỷ)



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 3478315