Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Hội nghị giải quyết đơn kiến nghị của công dân

2020-11-20 15:08:00.0

Chiều 19/11, UBND huyện tổ chức Hội nghị giải quyết nội dung theo đơn kiến nghị của ông Lê Hùng Xuân, trú tại xóm Tam Thái, xã Hóa Thượng. Tham dự hội nghị có lãnh đạo một số phòng, ngành chuyên môn và các bên liên quan (ảnh).

Theo đơn kiến nghị, gia đình ông Lê Hùng Xuân xây dựng nhà ở và các công trình khác từ năm 2009. Từ năm 2016 đến nay, việc xây dựng một số hạng mục thuộc dự án Khu dân cư Hồng Thái đã gây thiệt hại tới tài sản và môi trường sống của gia đình. Cụ thể, tại trục giao thông tiếp giáp với nhà ông Xuân có cốt nền đường cao hơn cốt nhà từ 0,95m đến 1,35m; chủ đầu tư đổ đất cao 1,5m sát hệ thống cổng, tường rào nên không phát huy được tác dụng bảo vệ an ninh. Do có độ chênh cao nền đường, nhà ông Xuân bị ngập úng mỗi khi trời mưa to, hệ thống tiêu thoát nước không đảm bảo. Sau khi có phản ánh của công dân, UBND xã Hóa Thượng và các phòng, ngành chuyên môn của huyện đã nhiều lần đi kiểm tra, lập biên bản, đề xuất phương án khắc phục nhưng đến nay phía công dân và chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư phát triển và thương mại BCD vẫn chưa thống nhất được hướng giải quyết.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến mốc giới quy hoạch, quy định của pháp luật về hỗ trợ chênh cao, hệ thống cống thoát ngầm và trách nhiệm, nghĩa vụ của các bên liên quan.

Tiếp thu các ý kiến, lãnh đạo ngành chuyên môn của huyện đề nghị chủ đầu tư rà soát tổng thể việc thoát nước trong khu vực; thực hiện các thủ tục để thu hồi, bồi thường các diện tích đất chưa thực hiện. Cùng với đó, phối hợp kiểm tra, xác định mức độ chênh cao để xây dựng phương án hỗ trợ; cần đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân trên cơ sở tuân thủ đúng quy trình, quy định của pháp luật.

Trường Giang (Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông Đồng Hỷ)



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 3478314